CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG QUY NHƠN

Hiệu quả - Tận tâm - Đổi mới - Chia sẻ - Trách nhiệm
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
    • GIỚI THIỆU CHUNG
    • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
    • TẦM NHÌN, SỨ MỆNH
    • PHƯƠNG CHÂM ĐIỀU HÀNH
    • GIÁ TRỊ CỐT LÕI
    • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • DANH BẠ CÔNG TY
    • DANH BẠ HỮU ÍCH
    • KHÁCH HÀNG
    • ISO 9001:2015
    • AN NINH CẢNG
  • Tin tức
    • TIN VẮN CÔNG TY
    • SẢN XUẤT KINH DOANH
    • VĂN HÓA - XÃ HỘI
    • NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
    • ĐOÀN THANH NIÊN
    • CÔNG ĐOÀN
    • HỘI CỰU CHIẾN BINH
    • VIDEO
    • THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
  • Dịch Vụ
    • DỊCH VỤ CHÍNH
    • XẾP DỠ HÀNG HÓA
    • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
    • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
    • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
    • ĐẠI LÝ TÀU BIỂN
  • Năng Lực
    • LUỒNG TÀU & CẦU TÀU
    • CƠ SỞ & PHƯƠNG TIỆN
    • NĂNG SUẤT XẾP DỠ
    • ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN
    • THỐNG KÊ
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Dành Cho Nhân Viên
    • Hộp Thư Điện Tử
    • Văn Phòng Điện Tử
    • Phát hành HĐĐT Cảng Quy Nhơn
    • Phát hành HĐĐT CTY DV LOGISTICS
    • Phát hành HĐĐT XN SCCK
    • Mạng xã hội
    • Đăng nhập
  • Tra Cứu Thông Tin
    • KẾ HOẠCH KHAI THÁC TÀU
    • QUAN TRẮC CẢNG QUY NHƠN
    • EPORT CẢNG QUY NHƠN
    • Thông tin container
    • LIÊN HỆ LÀM HÀNG
    • Hóa đơn điện tử Cảng Quy Nhơn
    • Hóa đơn điện tử CTY DV LOGISTICS
    • Hóa đơn điện tử XN SCCK
    • Thông báo
  • Liên hệ

Hai bài học ít ai nhận ra từ thảm họa thất lạc container của tàu ONE Apus

Thảm họa ONE Apus rõ ràng là câu chuyện hàng hải được quan tâm và nhắc đến nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Dù tổn thất của nó sẽ đánh dấu một chương buồn trong lịch sử ngành Logistics, nhưng trong đó cũng có hai bài học đáng giá cho ngành mà ít đọc giả nhận ra.

hai-bai-hoc-it-ai-nhan-ra-tu-tham-hoa-that-lac-container-one-apus

Tàu One Apus trở lại cảng Kobe vào đầu tháng 12 năm 2020

Thảm họa ONE Apus là thiệt hại container lớn nhất trong bảy năm qua, con tàu xấu số gặp phải cơn bão lớn giữa Thái Bình Dương vào đêm 30/11/2020. Hình ảnh hàng loạt container 'nát như tương' trên boong tàu đã gây sốc cho độc giả toàn cầu, khi One Apus cập cảng Kobe của Nhật Bản vào ngày 8/12/2020.

Theo thông lệ, khi một vụ tai nạn xảy ra, các chuyên gia hàng hải đã mổ xẻ mọi góc độ để dự đoán nguyên nhân sự cố One Apus. Và cũng thật kỳ diệu là không có tổn thất về người trong sự cố cũng như trận bão này, và tất cả đều đang chờ đợi báo cáo điều tra tai nạn của Chính phủ Nhật Bản.

Đây là sự cố thất lạc container thứ ba của Hãng tàu ONE (Ocean Network Express) trong vòng chưa đầy hai năm, chính vì thế, bộ phận vận hành tại trụ sở Singapore của họ chắc chắn đang bận rộn điều tra và xem xét quy cách chất xếp và ràng buộc container hiện tại.

Tuy nhiên, vẫn có 2 điểm 'đáng học hỏi' qua sự cố thất lạc container này:

Thứ nhất là mức độ công khai và tính thần chia sẻ cởi mở về tai nạn. Tất cả thông tin quan trọng liên tục được cập trên một trang web chuyên dụng - 'thật là tuyệt vời'. Rất minh bạch và đủ để trở thành một tấm gương cho các loại hình vận tải khác.

 

Cổng thông tin chính thức của tai nạn One Apus (Ảnh: Phaata)

Cổng thông tin chính thức của tai nạn tàu One Apus (Ảnh: Phaata)

Thứ hai, dựa trên các báo cáo chính thức, thảm họa này đến từ những con sóng khổng lồ, dồn dập đánh vào con tàu One Apus trong một cơn bão giữa Thái Bình Dương, đây là một hiện tượng mà ngành công nghiệp hàng hải sẽ phải đối mặt ngày càng nhiều, nhưng hiện có rất ít lãnh đạo trong ngành thật sự quan tâm đến biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của nó lên hoạt động hàng hải.

Trớ trêu thay, Giám đốc điều hành của ONE - ông Jeremy Nixon, là một trong những lãnh đạo hiếm hoi công nhận tình trạng khẩn cấp về khí hậu, mà trái đất nói chung và ngành vận tải biển nói riêng đang phải đối mặt. Trong năm nay, ông Jeremy Nixon đã liên tục đưa ra cảnh báo tại nhiều hội nghị khác nhau.

Nổi bật nhất là bài phát biểu tại triển lãm TOC Châu Á vào năm 2019, Nixon đã chỉ ra rằng các hình thái thời tiết đang ngày càng khốc liệt hơn, là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ cho hoạt động cảng và hải trình trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Châu Á, nơi số lượng và mức độ thảm họa của các cơn bão ngày càng tăng.

Nixon nói: “Hiện tượng ấm lên toàn cầu đang diễn ra, và điều này dẫn đến thời tiết bất lợi hơn với nhiều lốc xoáy và bão dữ ngay trên các tuyến vận tải chính."

Thông điệp lặp đi lặp lại của Nixon về biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của nó đến hoạt động hàng hải rất cần được lưu ý.

Dù vẫn còn quá sớm để xác định điều gì đã xảy ra giữa Thái Bình Dương vào đêm 30 tháng 11 năm 2020, nhưng các chuyên gia thời tiết theo dõi đường đi của ONE Apus vào ngày hôm đó cho thấy cơn bão mà nó gặp phải có khả năng gây ra nhiều cơn sóng cao tới 16 mét, tương đương chiều cao của một tòa nhà năm tầng.

Tình trạng nóng lên toàn cầu đang tạo ra nhiều cơn sóng 'quái đản' hơn, những cơn bão dữ dội hơn và đột ngột hơn ngay giữa đại dương. Thiết kế tàu biển và quy cách đóng gói hàng hóa trong tương lai sẽ cần phải cân nhắc những kiểu thời tiết thay đổi nhanh chóng này.

Hải quân Ireland hiện đang xem xét thay thế hạm đội biển hiện tại, điều chỉnh thiết kế của các con tàu trong tương lai với niềm tin rằng biến đổi khí hậu sẽ làm cho thời tiết khắc nghiệt hơn và sóng lớn hơn ở Đại Tây Dương.

Và cuối cùng, cuộc điều tra của Nhật Bản về vụ tai nạn ONE Apus cần phải được thực hiện một cách toàn diện và sâu rộng.

Nguồn: Phaata

Bài Viết Liên Quan

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Cảng biển Quy Nhơn, Cảng biển Vũng Rô

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Cảng biển Quy Nhơn, Cảng biển Vũng Rô

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 27 tháng 7 năm 2020

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 27 tháng 7 năm 2020

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định về việc phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định về việc phòng chống dịch Covid-19

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định

  • First
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • 11
  • 12
  • 13
  • 14
  • End

Danh Mục

  • DỊCH VỤ CHÍNH
  • XẾP DỠ HÀNG HÓA
  • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
  • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
  • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
  • ĐẠI LÝ TÀU BIỂN
  • 0773892389
  • 0256.3892389

CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG QUY NHƠN

Hiệu quả - Tận tâm - Đổi mới - Chia sẻ - Trách nhiệm
  • Địa chỉ: 02 Phan Chu Trinh - Phường Hải Cảng - TP. Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định
  • Điện thoại: (0256) 3892363 ♦ Fax: (0256) 3891783 ♦ MST: 4100258793
  • Email: info@quynhonport.vn
  • Website: http://quynhonport.vn
Giới Thiệu
  • GIỚI THIỆU CHUNG
  • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
  • TẦM NHÌN, SỨ MỆNH
  • PHƯƠNG CHÂM ĐIỀU HÀNH
  • GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Dịch Vụ
  • DỊCH VỤ CHÍNH
  • XẾP DỠ HÀNG HÓA
  • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
  • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
  • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
ĐV Thành Viên
XÍ NGHIỆP SỮA CHỮA CƠ KHÍ
XÍ NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ TỔNG HỢP
Copyright © 2019 Quy Nhon Port. All rights reserved. Design by Vietstar Media