CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG QUY NHƠN

Hiệu quả - Tận tâm - Đổi mới - Chia sẻ - Trách nhiệm
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
    • GIỚI THIỆU CHUNG
    • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
    • TẦM NHÌN, SỨ MỆNH
    • PHƯƠNG CHÂM ĐIỀU HÀNH
    • GIÁ TRỊ CỐT LÕI
    • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • DANH BẠ CÔNG TY
    • DANH BẠ HỮU ÍCH
    • KHÁCH HÀNG
    • ISO 9001:2015
    • AN NINH CẢNG
  • Tin tức
    • TIN VẮN CÔNG TY
    • SẢN XUẤT KINH DOANH
    • VĂN HÓA - XÃ HỘI
    • NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
    • ĐOÀN THANH NIÊN
    • CÔNG ĐOÀN
    • HỘI CỰU CHIẾN BINH
    • VIDEO
    • THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
  • Dịch Vụ
    • DỊCH VỤ CHÍNH
    • XẾP DỠ HÀNG HÓA
    • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
    • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
    • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
    • ĐẠI LÝ TÀU BIỂN
  • Năng Lực
    • LUỒNG TÀU & CẦU TÀU
    • CƠ SỞ & PHƯƠNG TIỆN
    • NĂNG SUẤT XẾP DỠ
    • ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN
    • THỐNG KÊ
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Dành Cho Nhân Viên
    • Hộp Thư Điện Tử
    • Văn Phòng Điện Tử
    • Phát hành HĐĐT Cảng Quy Nhơn
    • Phát hành HĐĐT CTY DV LOGISTICS
    • Phát hành HĐĐT XN SCCK
    • Mạng xã hội
    • Đăng nhập
  • Tra Cứu Thông Tin
    • KẾ HOẠCH KHAI THÁC TÀU
    • QUAN TRẮC CẢNG QUY NHƠN
    • EPORT CẢNG QUY NHƠN
    • Thông tin container
    • LIÊN HỆ LÀM HÀNG
    • Hóa đơn điện tử Cảng Quy Nhơn
    • Hóa đơn điện tử CTY DV LOGISTICS
    • Hóa đơn điện tử XN SCCK
    • Thông báo
  • Liên hệ

Giá cước lại tăng cao vì tình trạng thiếu container tiếp tục kéo dài

Giá cước vận chuyển giao ngay từ châu Á tăng mạnh và vượt ngưỡng kiểm soát khi cán mốc 4.000 USD/FEU tại tuyến xuyên Thái Bình Dương và tăng vọt lên hơn 5.600 USD/TEU trên tuyến đến Bắc Âu.

gia-cuoc-lai-tang-cao-vi-tinh-trang-thieu-container-tiep-tuc-keo-dai

Giá cước lại tăng cao vì tình trạng thiếu container tiếp tục kéo dài

Nỗ lực của các nhà chức trách Châu Á và Hoa Kỳ để duy trì giá cước dưới mức 4.000 USD/FEU trên tuyến xuyên Thái Bình Dương dường như đã thất bại trong khi Châu Âu vẫn không có bất kỳ nỗ lực nào để hạn chế giá cước vận chuyển.

Tại Hàn Quốc, Bộ Hàng hải và Thủy sản đã cố gắng khuyến khích các đơn vị khai thác tàu tại địa phương tăng thêm trọng tải, miễn phí thiết bị và chia sẻ chỗ  trên tàu để hỗ trợ các nhà xuất khẩu nước này.

Sự tắc nghẽn tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ, tình trạng thiếu hụt container và dịch vụ nội địa để đáp ứng nhu cầu tại khu vực đông đúc nhất của Hoa Kỳ đã khiến cho các tuyến vận chuyển khác cũng bị tắc nghẽn, đặc biệt là tuyến từ châu Á sang châu Âu, vì các hãng vận tải đã chuyển thiết bị sang tuyến xuyên Thái Bình Dương để tận dụng lợi thế từ giá cước cao hơn tại khu vực này.

Chỉ số cước Baltic (FBX) ghi nhận trong tuần này cước vận tải giao ngay tại trên tuyến xuyên Thái Bình Dương đạt 4.189 USD/FEU trong khi giá dịch vụ tại Bờ Đông tăng lên 5,397 USD/FEU. Tuy nhiên, mức tăng mạnh nhất trong tuần này thuộc về các tuyến từ Châu Á đến Bắc Âu, cước giao ngay trên các tuyến này là 3,453 USD/TEU ghi nhận vào ngày 1 tháng 12, đã tăng lên 5,662 USD/TEU vào hôm nay và cước giao ngay đến Địa Trung Hải là 3,453 USD/TEU vào đầu tháng và hôm nay đã tăng lên 5,644 USD/TEU.

“Sau khi áp lực tăng giá dường như đã suy giảm vào tuần trước, nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển tiếp tục tăng cao và hậu quả của tình trạng thiếu hụt thiết bị trên toàn cầu lại đẩy nhanh giá cước tăng cao trên hầu hết các tuyến chính tại khu vực ngoài châu Á trong tuần này,” Judah Levine của Freightos nhận định. 

“Đáng ngạc nhiên nhất là lần đầu tiên kể từ giữa tháng Chín, giá cước trên cả hai tuyến xuyên Thái Bình Dương tăng đáng kể, đây có thể là dấu hiệu cho thấy thỏa thuận ngầm về việc không tăng giá cước trên các tuyến này giữa các hãng vận tải và nhà chức trách Trung Quốc có thể sắp kết thúc”, ông nói thêm.

Trong khi đó, các chủ hàng phải đối mặt với với mức giá có thể là cao nhất từng thấy ngay khi bước vào mùa ký hợp đồng, một số đại diện chủ hàng bất bình lên tiếng các hãng vận tải đã ‘tạo ra cái cớ’ thiếu container và công suất để đẩy giá cước lên cao đến mức kỷ lục.

Nguồn: Nick Savvides / Container-News

Bài Viết Liên Quan

Hướng dẫn khai báo y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn

Hướng dẫn khai báo y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn

CÔNG ĐIỆN 04 VỀ VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

CÔNG ĐIỆN 04 VỀ VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Công văn số 714 của UBND tỉnh Bình Định về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh

Công văn số 714 của UBND tỉnh Bình Định về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh

 CÔNG ĐIỆN HỎA TỐC TỈNH BÌNH ĐỊNH VỀ VIỆC TRIỂN KHAI QUYẾT LIỆT CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

CÔNG ĐIỆN HỎA TỐC TỈNH BÌNH ĐỊNH VỀ VIỆC TRIỂN KHAI QUYẾT LIỆT CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

  • First
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • End

Danh Mục

  • DỊCH VỤ CHÍNH
  • XẾP DỠ HÀNG HÓA
  • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
  • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
  • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
  • ĐẠI LÝ TÀU BIỂN
  • 0773892389
  • 0256.3892389

CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG QUY NHƠN

Hiệu quả - Tận tâm - Đổi mới - Chia sẻ - Trách nhiệm
  • Địa chỉ: 02 Phan Chu Trinh - Phường Hải Cảng - TP. Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định
  • Điện thoại: (0256) 3892363 ♦ Fax: (0256) 3891783 ♦ MST: 4100258793
  • Email: info@quynhonport.vn
  • Website: http://quynhonport.vn
Giới Thiệu
  • GIỚI THIỆU CHUNG
  • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
  • TẦM NHÌN, SỨ MỆNH
  • PHƯƠNG CHÂM ĐIỀU HÀNH
  • GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Dịch Vụ
  • DỊCH VỤ CHÍNH
  • XẾP DỠ HÀNG HÓA
  • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
  • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
  • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
ĐV Thành Viên
XÍ NGHIỆP SỮA CHỮA CƠ KHÍ
XÍ NGHIỆP KINH DOANH DỊCH VỤ TỔNG HỢP
Copyright © 2019 Quy Nhon Port. All rights reserved. Design by Vietstar Media