CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG QUY NHƠN

Hiệu quả - Tận tâm - Đổi mới - Chia sẻ - Trách nhiệm
  • Trang chủ
  • Giới Thiệu
    • GIỚI THIỆU CHUNG
    • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
    • TẦM NHÌN, SỨ MỆNH
    • GIÁ TRỊ CỐT LÕI
    • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • DANH BẠ CÔNG TY
    • DANH BẠ HỮU ÍCH
    • KHÁCH HÀNG
    • AN NINH CẢNG
    • Văn Hoá Doanh Nghiệp
  • Tin tức
    • TIN VẮN CÔNG TY
    • SẢN XUẤT KINH DOANH
    • VĂN HÓA - XÃ HỘI
    • NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
    • ĐOÀN THANH NIÊN
    • CÔNG ĐOÀN
    • HỘI CỰU CHIẾN BINH
    • VIDEO
    • THƯ VIỆN HÌNH ẢNH
  • Dịch Vụ
    • DỊCH VỤ CHÍNH
    • XẾP DỠ HÀNG HÓA
    • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
    • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
    • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
    • ĐẠI LÝ TÀU BIỂN
  • Năng Lực
    • LUỒNG TÀU & CẦU TÀU
    • CƠ SỞ & PHƯƠNG TIỆN
    • NĂNG SUẤT XẾP DỠ
    • ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN
    • THỐNG KÊ
  • Quan Hệ Cổ Đông
  • Dành Cho Nhân Viên
    • Hộp Thư Điện Tử
    • Văn Phòng Điện Tử
    • Phát hành HĐĐT Cảng Quy Nhơn
    • Phát hành HĐĐT CTY DV LOGISTICS
    • Phát hành HĐĐT XN SCCK
    • Mạng xã hội
    • Đăng nhập
  • Tra Cứu Thông Tin
    • KẾ HOẠCH KHAI THÁC TÀU
    • QUAN TRẮC CẢNG QUY NHƠN
    • EPORT CẢNG QUY NHƠN
    • Thông tin container
    • LIÊN HỆ LÀM HÀNG
    • Hóa đơn điện tử Cảng Quy Nhơn
    • Hóa đơn điện tử CTY DV LOGISTICS
    • Hóa đơn điện tử XN SCCK
    • Thông báo
  • Liên hệ

Làm thế nào các Cảng có thể sử dụng Trí tuệ nhân tạo?

Không chỉ có nhiều tàu ghé cảng hơn mà những tàu đó cũng ngày càng lớn hơn, cùng với lượng dữ liệu được tạo và lưu trữ.

Bản thân dữ liệu là 1 thách thức rất lớn, cũng như tìm ra cách tốt nhất để sử dụng nó. Các cảng thường không tìm đến trí thông minh nhân tạo (AI) như một hướng đi - nhưng AI là gì và nó có lợi gì cho các cảng?

Lợi ích chính cho các cảng là gì?

AI đang chuyển đổi giao thông trên biển, trên đất liền và trên không. Nó có khả năng cắt giảm lỗi của con người, giúp hoạt động nhanh hơn và cắt giảm khí thải. Tuy nhiên, bản thân AI là một phần của một quy trình rộng lớn hơn để số hóa và cải thiện hoạt động của cảng.

AI như một khái niệm bắt đầu trong lĩnh vực tài chính và dịch vụ như một cách để cải thiện doanh số, giao dịch và sau đó là các kỹ thuật dịch vụ khách hàng.

Một số cảng lớn nhất thế giới, đặc biệt là Singapore, Rotterdam và Hamburg, đang sử dụng cùng các công cụ AI để cải thiện hoạt động kinh doanh.

Một cách để cải thiện hoạt động này là bằng cách xây dựng một hệ thống hỗ trợ ra quyết định dựa trên mô hình dự đoán hành vi.

Nó sử dụng các kỹ thuật học sâu để phân tích dữ liệu theo cách hiệu quả hơn nhiều so với con người từng có thể.

Cũng như dữ liệu lịch sử, điều này cũng có thể bao gồm nhận dạng hình ảnh và giọng nói, và nhiều hơn nữa.

Phần này của quy trình được đề cập ở trên được gọi là Machine Learning (ML), mà bạn có thể gọi là 'cỗ máy' của AI.

Dự đoán tương lai

Dữ liệu được thu thập, tổ chức và xử lý; sau đó, AI được sử dụng để phát hiện các mô hình trong chuỗi hậu cần và đưa ra thời gian dự đoán chi tiết về thời điểm tàu, xe tải và container sẽ đến các bến, do đó cho phép lập kế hoạch lớn hơn.

Ví dụ, một nền tảng AI có thể dự đoán rằng một container rời khỏi cổng sáu tuần kể từ bây giờ có khả năng bị mất tích cao hơn 65% so với bình thường. Một lộ trình thay thế có thể được tìm thấy và đề nghị trong vòng vài phút.

Nó cũng có thể được sử dụng để dự đoán nhu cầu thiết bị trong tương lai, kế hoạch sân bãi trong lâu dài, các thiệt hại về container, số lần qua cổng cảng và nhiều thứ khác.

Hiệu quả và an toàn chỉ là hai lợi ích chính của AI trong các cổng và thiết bị đầu cuối, cái còn lại, có lẽ lớn hơn, là nó có thể mang các bên liên quan trong chuỗi cung ứng lại với nhau.

Một hệ sinh thái cảng hỗ trợ AI, được cung cấp bởi Cộng đồng hệ thống Cảng, có thể tăng cường hợp tác giữa các bên khác nhau, chẳng hạn như chính quyền cảng, chủ hàng, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần của bên thứ ba, v.v., vì nó sẽ điều chỉnh các lộ trình kỹ thuật số riêng lẻ của họ.

Điều này đến lượt nó có thể cho phép các cơ hội cùng có lợi để cải thiện hiệu quả và cắt giảm chất thải vì Hệ thống Cộng đồng Cảng cho phép các bên chia sẻ dữ liệu và cung cấp giao diện chuẩn cho các hiểu biết, dự đoán và ràng buộc hỗ trợ AI.

Rõ ràng là AI có tiềm năng lớn để sử dụng trong các cảng và các bến đậu, nhưng có những câu hỏi về cách sử dụng nó.

Trọng tâm của vấn đề này là những khía cạnh dữ liệu, như nhận dạng hình ảnh hoặc robot, sẽ phù hợp nhất với các Cảng trong tương lai.

Như ngành công nghiệp đã thấy với tự động hóa, không có một quy trình hay cách tiếp cận nào phù hợp với mọi nhu cầu của cảng. Do đó, khi áp dụng các công cụ AI vào hoạt động, các Cảng phải siêu ý thức về chính xác những gì chúng cần và nơi công nghệ có thể được sử dụng tốt nhất.

 

Bài Viết Liên Quan

Bản tin Đổi mới sáng tạo & Chuyển đổi số Q3-2021

Bản tin Đổi mới sáng tạo & Chuyển đổi số Q3-2021

Sửa đổi lối làm việc

Sửa đổi lối làm việc

VIMC cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí hàng hoá hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

VIMC cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí hàng hoá hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Nỗ lực vận chuyển thiết bị điện gió qua đèo An Khê lên Gia Lai

Nỗ lực vận chuyển thiết bị điện gió qua đèo An Khê lên Gia Lai

  • First
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • End

Danh Mục

  • DỊCH VỤ CHÍNH
  • XẾP DỠ HÀNG HÓA
  • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
  • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
  • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
  • ĐẠI LÝ TÀU BIỂN
  • 0773892389
  • 0256.3892389

CÔNG TY CỔ PHẦN CẢNG QUY NHƠN

Hiệu quả - Tận tâm - Đổi mới - Chia sẻ - Trách nhiệm
  • Địa chỉ: 02 Phan Chu Trinh - Phường Hải Cảng - TP. Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định
  • Điện thoại: (0256) 3892363 ♦ Fax: (0256) 3891783 ♦ MST: 4100258793
  • Email: info@quynhonport.vn
  • Website: http://quynhonport.vn
Giới Thiệu
  • GIỚI THIỆU CHUNG
  • LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
  • TẦM NHÌN, SỨ MỆNH
  • GIÁ TRỊ CỐT LÕI
  • CƠ CẤU TỔ CHỨC
Dịch Vụ
  • DỊCH VỤ CHÍNH
  • XẾP DỠ HÀNG HÓA
  • CƠ KHÍ CHẾ TẠO
  • DỊCH VỤ CONTAINER LẠNH
  • KINH DOANH DỊCH VỤ LOGISTICS
ĐV Thành Viên
XÍ NGHIỆP XẾP DỠ
XÍ NGHIỆP SỮA CHỮA CƠ KHÍ
Copyright © 2019 Quy Nhon Port. All rights reserved. Design by Vietstar Media